มาทำความรู้จักบาร์โหนกันเถอะ

อุปกรณ์ออกกำลังกายชนิดบาร์โหน ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับดึงข้อ เพื่อใช้เพิ่มความแข็งแรงของข้อมือ กล้ามเนื้อ และข้อต่อให้มากขึ้น ซึ่งเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายที่หลายคนนิยมเล่นเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากจะมีหลากหลายรูปให้เราเลือกซื้อแล้ว ประโยขน์ที่ได้จากการเล่นอุปกรณ์ออกกำลังกายชนิดบาร์โหนมีมากมาย เรามาทำความรู้จักกับอุปกรณ์ออกกำลังชนิดบาร์โหนกันดีกว่า

 

ประเภทของบาร์โหน

1. บาร์โหนติดประตู

บาร์โหนประเภทนี้จะเป็นอุปกรณ์ที่มียาง โดยตัวยางจะสามารถติดเข้ากับประตูได้อย่างเหนียวแน่น ประหยัดพื้นที่ เนื่องจากฟังก์ชันของอุปกรณ์มีขนาดที่เล็กกระทัดรัด ทั้งยังสามารถพับเก็บได้อีกด้วย

2.บาร์โหนตั้งพื้น

ขนาดของบาร์ชนิดนี้จะมีขนาดที่ใหญ่และสามารถปรับระดับความสูง-ต่ำได้ เพื่อให้อุปกรณ์สามารถรองรับสรีระของผู้ใช้งานได้ ซึ่งบาร์โหนตั้งพื้นอาจต้องใช้พื้นที่ในการติดตั้ง มีข้อดีคือสามารถออกกำลังกายได้หลากหลายท่า นอกจากที่จะโหนได้แล้ว ยังสามารถใช้ในการวิดพื้น อีกทั้งยังรองรับน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. บาร์โหนติดผนัง

จะออกแบบมาให้ติดเข้ากับผนังด้วยการตอกตะปู ซึ่งข้อดีของบาร์ติดผนังคือการรองรับน้ำหนักได้ดีกว่าประเภทอื่น ๆ ความทนทานก็ถือว่าแข็งแรงดีเยี่ยม แต่มีข้อเสียนั้นก็คือต้องเจาะผนังซึ่งอาจทำให้ผนังเกิดความเสียหายได้

 

 

ประโยขน์ของอุปกรณ์ออกกำลังกายชนิดบาร์โหน

1. สร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้หลายส่วน เพียงแค่มีบาร์โหนอันเดียว คุณก็สามารถบริหารกล้ามเนื้อได้เกือบจะทั้งตัวแล้ว เช่น การดึงข้อหรือท่าโหนบาร์ จะใช้น้ำหนักตัวเองทั้งหมดในการถ่วง จึงเป็นท่าที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและเสริมความแข็งแรงให้ช่วงหน้าแขน หลังแขน มือ ไหล่ หน้าอก หลัง และกล้ามเนื้อปีก ได้มีประสิทธิภาพมาก ๆ ซึ่งมีผลให้ร่างกายของคุณประสานงานกันได้ดีขึ้น และยังช่วยทำให้บุคลิกของเราดูดีขึ้นอีกด้วย

  1. ช่วยในเรื่องการเพิ่มความสูง อุปกรณ์ออกกำลังกายประเภทบาร์โหน เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะวัยรุ่นที่กำลังอยู่ในวัยเจริญเติบโตเป็นที่สุด ซึ่งการโหนบาร์ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยในเรื่องความสูงได้ดีมาก เพราะการออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ จะช่วยยืดกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะกระดูกสันหลัง ได้ดีมาก

3.พื้นที่น้อยก็มีอุปกรณ์ออกกำลังกายประเภทบาร์โหนได้ การออกกำลังกายด้วยการโหนบาร์จะใช้พื้นที่น้อยมาก แม้ในบ้านก็สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นบาร์โหนแบบติดประตู หรืออาจเป็นบาร์แบบติดผนังก็ได้เหมือนกัน หมดกังวลเรื่องพื้นที่ที่ใช้งานไปได้เลย

4.ติดตั้งได้ง่ายและสะดวก

อุปกรณ์ออกกำลังกายประเภทบาร์โหน มีอีกหนึ่งคุณสมบัติที่สำคัญมากคือเป็นสินค้าที่ประกอบและติดตั้งได้ง่าย เนื่องจากบาร์โหนบางประเภทมียางที่ไว้สำหรับยึดเกาะกับประตู พื้น หรือผนังทำให้ติดตั้งได้ง่าย  แน่นหนา ไม่หลุด โดยที่เราไม่จำเป็นจะต้องเจาะรูหรือตอกตะปูอะไรให้บ้านของเราได้รับความเสียหาย

  1. ราคาไม่แพง อุปกรณ์ออกกำลังกายชนิดบาร์โหนมีราคาไม่แพง บางยี่ห้อเริ่มต้นหลักร้อยถึงหลักพัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกชนิดบาร์โหนที่ต้องการใช้งาน

จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์ออกกำลังกายชนิดบาร์โหน ให้ประโยชน์ดีๆ เลยอย่างเลย เพราะฉะนั้น อย่าลืมมองหาอุปกรณ์ออกกำลังกายชนิดบาร์โหนมาติดไว้ด้วยนะคะทุกคน

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *