จักรยาน Spinbike ระบบผ้าเบรคสักหลาด และ ระบบแม่เหล็กแตกต่างกันยังไง

 

จักรยาน Spinbike เป็นเครื่องเล่นการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมอย่างมากในห้องออกกำลังกายส่วนตัวหรือห้องออกกำลังกายทางการค้า เพื่อให้คุณเลือกและเข้าใจระบบของการควบคุมความเร็ว (Resistance System) ในจักรยาน Spinbike ได้อย่างถูกต้อง ต้องการทราบว่ามีสองระบบหลัก คือ ระบบผ้าเบรคและระบบแม่เหล็ก แต่มีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

 

 

ระบบผ้าเบรค (Friction Resistance System):

  1. การทำงาน: ระบบผ้าเบรคใช้แผ่นผ้าเบรคหรือแผ่นที่มีความเสถียรภาพมากติดกับลูกบิดหรือจ้อยาง ผ่านมาทำให้ความต้านทานมากขึ้นเมื่อคุณเพิ่มระดับความต้านทานในการขับเคลื่อน

  2. ความราคา: ระบบผ้าเบรคมักมีราคาที่ถูกกว่าระบบแม่เหล็ก ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด

  3. การบำรุงรักษา: แผ่นผ้าเบรคอาจต้องการการบำรุงรักษาเพื่อรักษาความประสิทธิภาพ และต้องเปลี่ยนแผ่นผ้าเบรคเมื่อมันสึกล้าสมัย

  4. ความเงียบ: ระบบผ้าเบรคมักทำให้เสียงเบากว่าระบบแม่เหล็ก ทำให้เหมาะสำหรับใช้ในสถานที่ที่ต้องการความเงียบ เช่น ห้องสำหรับการฝึกซ้อม

 

 

ระบบแม่เหล็ก (Magnetic Resistance System):

  1. การทำงาน: ระบบแม่เหล็กใช้แม่เหล็กและแม่เหล็กสายไฟฟ้าเพื่อสร้างความต้านทาน การเพิ่มหรือลดระดับความต้านทานสามารถทำได้ด้วยการควบคุมการไหลของกระแสไฟฟ้าผ่านแม่เหล็ก

  2. ความราคา: ระบบแม่เหล็กมักมีราคาสูงกว่าระบบผ้าเบรค แต่มีประสิทธิภาพและความควบคุมที่ดีกว่า

  3. การบำรุงรักษา: ระบบแม่เหล็กไม่ต้องการการบำรุงรักษามาก เนื่องจากไม่มีส่วนของระบบที่สัมผัสกัน และไม่ต้องเปลี่ยนอะไหล่บ่อยๆ

  4. ความเงียบ: ระบบแม่เหล็กมักทำให้เสียงเบากว่าระบบผ้าเบรค และมีการควบคุมที่แม่นยำ

การเลือกระบบควบคุมความเร็วของจักรยาน Spinbike ขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของคุณ ทั้งระบบผ้าเบรคและระบบแม่เหล็กมีข้อดีและข้อเสียของแต่ละระบบ คุณควรพิจารณาว่าคุณต้องการความเงียบและควบคุมที่ดีกว่าหรือราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของคุณแล้วทำการเลือกตามนั้น

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *